Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Chữ THAM hãy thuộc nằm lòng

Tham tốt.
Tham bác, tham khảo... là tra cứu, 
Tham kiến,  tham tấu, tham nghị, tham luận, tham mưu, tham chiến, tham chính... tham vọng.  Đó là những từ đi với tham là hay. Giúp cho 1 số THAM LANG nổi danh, nổi tiếng.
Nhưng “có thật thế không” là câu hỏi luôn luôn đặt ra trong đầu người giải đoán Tử Vi.
Trở lại vấn đề tham bác, tham khảo... Tức là nghiên cứu học hỏi trong  sách vở rồi về sau tham gia, tham chính, như thế là tốt. “Nhưng có thật thế không ?”. Là câu hỏi chúng ta tự đặt ra.

Ví dụ chỉ là ví dụ mà thôi. THAM LANG sau khi nghiên cứu kỹ càng rồi. Thậm chí nhiều THAM LANG chưa học đã làm nghiên cứu sinh.  Nghĩ rằng; tham bác là tham lam cướp của bác làm của mình. Ta lại có các công trình nghiên cứu ăn cắp, ăn trộm, xào qua, xào lại... Trong văn hoá người ta gọi là đạo văn. Các luận án, tham luận copy, paste dâng hiến cho đời người thật trình độ ảo. Những bài viết sưu tầm không biết của ai, nói lên lòng dạ không trung thực.

THAM LANG xin  tham kiến thượng hoàng. THAM LANG xin tham tấu, tham nghị, tham mưu... sau khi được tham chính. Bẩm tâu thượng hoàng. Lênh Kế Hoạch là cháu của Lệnh Hồ Xung rất ư nguy hiểm... Nó vạch ra kế hoạch làm hại thượng hoàng.  Dạ em muốn ngồi chỗ của nó ạ.

Từ tham tấu, có thể đưa đến ích quốc lợi dân. Nhưng cũng có thể do lòng tham. Ta lại có tham tấu là ton hót, nịnh bợ... làm hại những con người tốt, người tài. Lệnh Kế Hoạch là con người có tài, bằng chứng là y có chức vụ quan trọng, tất nhiên cả đống bằng khen....  Là con người tốt, hoài nghi ư? Thì thử hỏi đàn em, người thân, những người khen thưởng  y, xem họ đánh giá như thế nào. Đó là lý do cung Mệnh đánh giá khác,  các cung còn lại, Huynh Đệ, Nô Bộc... đánh giá khác

Từ tham nghị, ta lại có các nghị gật. Cứ gật hoài cũng kỳ. Các tham nghị phát biểu dữ dội với các đề tài vô thưởng vô phạt. Như, phụ nữ đẹp là phụ nữ biết trang điểm.
Mới đây thôi. Các nghị của Nhật, không tham luận băng ngôn ngữ, lại tham luận bằng tay chân. Một đề tài vô cùng bé xíu là tham chiến. Thế mới biết, làm nghị sĩ có MÃ KÌNH ĐÀ rất cần thiết. Hưởng câu văn võ song toàn. Nhưng hình như phe không chịu tham chiến lại động thủ, bạo lực, bạo động với người cùng chung chiến hào.

Nếu có tham tốt, có thật thế không phải suy nghĩ. Đáp số cũng nằm ngay tại đấy chứ không đâu xa.. Nguyên tắc nếu có tham tốt, tất có tham xấu. Dòng họ nào cũng có kẻ tốt người xấu. Dòng họ Tham cũng thế.

Tham xấu.
Tham lam, tham ăn, tham của, tham ô, tham nhũng, tham hặc...  tham tàn, tham dâm, tham quyền cố vị...
Nguyễn Du từng ca ngợi tham tiền như sau:
... “Mụ càng tô lục chuốt hồng
Máu tham hễ thấy hơi đồng thì mê”...
Đầu tiên do tham lam mà ra,  Từ tham lam mới sinh ra tham ô nhưng không phải môi trường nào cũng có hoá vật, tài vật.. để phát sinh lòng tham. Có nơi, môi trường trong sạch quá, chẳng có gì để tham ô chuyển qua tham nhũng. Muốn tham nhũng phải dùng đến tham hặc. Tức là đàn hặc, đáng tiếc là không phải cây đàn hạc, là sách nhiễu, kiếm chuyện. Với những câu nói vu vơ THIÊN LƯƠNG là gì? VŨ KHÚC là cái chi? Chưa khó hiểu bằng “đâu tiên” là gì? Chúng ta dễ hiểu lầm là sao CỰ MÔN, bước khởi đầu. Cho hay biển học mênh mông học hoài không hết.

Chưa đáng sợ bằng tham tàn sẵn sàng tham gia với Sát Phá để tàn sát, đánh đập để chứng tỏ không thua kém chi ai. Đất dụng võ là làm tay sai cho quân IS nhưng xa xôi quá. Thôi thì tham gia với kẻ ác thiếu gì trong xã hội. Cho nên có những vụ ẩu đả, các băng nhóm nhiều hằng chục tên. Khiến các vệ binh quốc gia, lo bảo vệ mình là chính, bảo vệ người tam thời quên đi. Đông quá biết làm sao bây giờ, thông cảm chứ....

Không thể quên tham dâm. Cái tham này làm rạng ngời dòng họ Tham. Muốn thế phía nhị hợp THIÊN ĐỒNG có chịu thông dâm không chứ lỵ. Như vây là 2 kẻ có tội nhưng THIÊN ĐỒNG dễ được người ta thông cảm với nhiều lý do không thể kể hết. THAM LANG tất nhiên là có tội.
Nguyễn Du mô tả  như sau:
“Nào người phượng chạ loan chung.
Nào người tích lục tham hồng là ai”...
Ý là, đã có THANH LONG rồi, thấy HỒNG LOAN cũng ưa.

Khi tham xấu, nếu có quyền lực bao giờ cũng tham quyền cố vị... Vận dụng tốt ngôi sao PHÁ QUÂN tam hợp nắm giữ chắc địa vị. Thất Sát là được đừng để mất.

Không phải THAM LANG nào cũng tham. Sẵn sàng nói không với chữ tham. Chữ không này không phải sao THIÊN KHÔNG đâu ạ. Là sao TRIỆT KHÔNG, biết rồi nên trừ bỏ nó đi, không dùng đến. Ta có ví dụ như sau.

“Chẳng tham ruộng cả ao liền.
Tham vì cái bút, cái nghiên anh đồ”.
Như thế cũng là tham nhưng không tham giàu, ham người có học. Như thế là tham đúng.

Khi tham đúng người ta không nói tham. Lại biến hoá thành ham. Như, ham học, ham làm. Còn gọi là hiếu học. Có người dị ứng với từ tham, ham, hám, háo...  chuyển qua các từ mong muốn, ước mong, ao ước, hy vọng... Thực chất vấn đề cũng từ tham, ham, momg muốn  mà ra. Nói lên sự biến hoá tài tình của cách dùng chữ sao cho phù hợp.

Ham muốn chỉ là 1 đặc điểm trong nhiều tính cách của THAM LANG. Nó biến hoá ly kỳ, người viết lược bỏ rất là nhiều. Người ta có quyền hy vọng, mơ ước, ao ước... càng cháy bỏng càng dễ thành công. Miễn sao điều ấy là tốt. Nếu nó tan tành thành mây khói đi chăng nữa chẳng qua là số phận. Đã là số phận khó mà sửa đổi.

Chữ tham để lại nhiều thành ngữ.
Tham danh trục lợi.
Đa phần ta gặp loại này nhiều nhất.
Tham đắc vô yếm.
Tham hoài không chán, lòng tham vô đáy.
Tham ngật lãn tố.
Siêng ăn nhác làm. Giỏi chơi thôi à, chơi hoài không chán.
Tham ô hủ hoá.
Ăn cắp của công hoá thành xấu xa.
Tham phu tuẫn tài.
Kẻ tham dễ chết vì tiền. Chết đủ thứ, đủ kiểu, đủ cách... Chết gục ngã trên đường đi tìm kiếm hư ảo, tìm đào, tìm kiếm công danh... Vì thế “Mệnh trung ngộ KIẾP THAM do như lãng lý hành thuyền”:. Bấp bênh như thuyền trên sóng.
Tham tài háo sắc.
Rất bình thường trong xã hội.
Tham tang uổng pháp.
Ham chiếm tang vật làm lệch pháp lý. Trên 1 tỉ trung ương duyệt, dưới 1 tỉ địa phương duyệt. Ngu chưa kìa, ta ghi 999 triệu là ta tự duyệt.
Tham thiên chi công.
Tham công của người mà trời giành cho người khác.
Tham tiểu thất đại.
Ta lại có thành ngữ thuần Việt.Tham 1 bát bỏ 1 mâm.
Tham thực cực thân.
Bệnh hoạn do ăn uống sinh ra rất nhiều. Đau đớn nhất là không tham ăn cũng chết. Dạ, ăn không được./ Phải ăn vào có sức để chữa bệnh chứ.
Tham quyền cố vị.
Có người mê man vì quyền lực nên phải gắng giữ. Chẳng ích chi cho đời. Căm thù thời gian, thời gian ơi! Xin dừng lại. Quá dễ, làm giấy khai sinh lại mấy hồi.
Tham sinh uý tử.
Ham sống sợ chết. Đa thọ đa nhục chứ được gì.

Ca nhạc mô tả chữ tham hay nhất, ta có:

Tôi không tham, không tham kho tàng vô tận.
Tôi không mê nét đẹp lộng lẫy giai nhân.
Tôi không mơ quyền quý  cung son vàng.
Bạo chúa hay ông hoàng quyền uy cao nhất thế gian.

Mô tả 1 chữ tham mà thôi, tránh lập lại người ta dùng từ mê, từ mơ. Đây là cách TRIỆT THAM. Do đâu người ta phân biệt là tham dâm, tham khảo, tham tấu.... cũng do các sao đứng quanh nó mà thôi. Tham ở Mệnh đã thấy mệt rồi.Tật Ách cung có Tham càng mệt hơn nữa. Các THAM LANG khi có vấn đề thường tự thán. Dạ em bị ép buộc tham gia. Làm cho việc giải đoán Tử Vi càng thêm khó lắm, mẹ ơi!. Anh là chí nguyện quân, tình nguyện quân? Dạ không, bị ép buộc phải tham gia IS, nếu không nó bóp cò. Nghe âm thanh lần cuối cùng buồn lắm.

Các THAM LANG thân mến. Ước chừng có 500 triệu người trên thế giới có ngôi sao này tại Mệnh. Mỗi người bày tỏ lòng ham muốn của mình khác nhau. Tốt có, xấu có. Thật có giả có. Đúng có, sai có. Tầm thường cũng có dĩ nhiên vĩ đại cũng có.  Thành có, tất con đường đi không đến cũng có.
Kề cận với THAM LANG là ngôi sao phản đối.CỰ MÔN, cũng liền kề với THAM LANG là ngôi sao THÁI ÂM âm thầm toan tính.  Cung Tật Ách của THAM LANG luôn luôn có bộ ÂM LƯƠNG hội họp.


Cuối cùng là không phải vô cớ người ta đặt tên nó là THAM LANG.

Không có nhận xét nào: