Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Linh Hồn Tượng Đá

Trên dốc đá tôi tình cờ quen nàng.
Ngồi bên nhau, gọi tên nhau để rồi xa nhau
.
Có cái gì đó giấu giếm không nói ra, chưa đủ lý do thuyết phục để xa nhau. Nghe chuyện thiên hạ chợt nhớ đến chuyện của mình...

Ngày 28 tháng 12 năm 2008....  dưới bóng mát cuộc đời ngôi sao THIÊN LƯƠNG, cạnh đấy hòn đá THIÊN CƠ, thoáng thấy đâu đấy bóng dáng 1 THÁI ÂM. Có vẻ như là bộ CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG tốt đẹp.

Tôi. Chiến binh loại 1 từng xông pha các chiến trường mới nghe thôi đã phát sợ. Đó là các mặt trận tình trường, hí trường, vũ trường... Trong khi tôi đang tận hưởng bóng mát THIÊN LƯƠNG, bóng dâm là THÁI ÂM và cây cối là THIÊN CƠ...  Bỗng THÁI ÂM “người” nổ súng về phía tôi bằng những viên đạn bọc Đường ... Phù.

Trên dốc đá -  tôi tình cờ quen chàng.
Chẳng thèm nhìn nhau, chẳng làm quen nhau, chẳng cần biết nhau...
Anh đã đến và đã đến như áng mây.
Em -  như cánh chim bay trên bầu trời.
Mong muốn tìm một vài niềm vui...

A! Quân địch đang dùng ca nhạc rêu rao tuyên truyền. Quân ta tung sao TUẦN phòng thủ, sao TRIỆT để loại trừ, sao KÌNH chống phía trước, sao Đà ngăn phía sau. Người chiến binh dầy dạn tất cả chiến trường, đem sao LINH TINH ra lạnh lùng lên tiếng.
-  Cô tên là gì. Nói?
Đấy là ngôn ngữ của chiến binh loại 1. Cho phép mới được nói, chứ không phải như các văn sĩ tưởng tượng viết bậy bạ... quý tính, phương danh, xin lỗi... Chỉ chờ có thế. Cô nàng THÁI ÂM mặt trắng bạch, môi đỏ lòm, tóc vàng khè... hơi bị giống MM lên tiếng.
      - Em là Yahoo Tím.
Người chiến binh ngơ ngác lục tìm tự điển tiếng Anh trong đầu. Vần Y chỉ nhớ đến duy nhất 1 từ yankee đành chịu.
-          Hay thật, tên tuổi rất hiện đại vừa tây vừa ta. Mà... mà... mà Yahoo nghĩa là gì hỡi em.
-          YAH viết tắt ba từ Yêu Anh Hoài...
Chỉ nghe thế thôi, người chiến binh chiếc áo năm tháng chẳng thèm bạc màu với chiến thuật vừa tấn công thăm dò, vừa phòng ngự... Bỗng dưng “ngọn cờ ngơ ngác trống canh trễ tràng” cứ  như Từ Hải nghe lời Thuý Kiều.
-          Hai từ O O là gì?
-          Là ôm anh 2 cái.
Và vừa dứt lời, ma nữ THÁI ÂM dùng Lăng Ba Vi Bộ. Chân phải bước chéo trang trái, chân trái bước chéo sang phải. Mình lắc lư 3 khúc, thực hiện 2 lần động tác PHÁ QUÂN là gì. Và nhanh như sao LINH TINH quay về chỗ cũ, rồi khẩn cấp như sao HOẢ TINH dùng thuật PHI LIÊM LƯU HÀ biến mất như chưa hề có trên đời.

Người chiến binh ấy là tôi. Sau khi ngơ ngác 1 hồi, ngôi sao THIÊN VIỆT  bỗng phát hiện tài sản mang theo trên người không cánh mà bay.
Hoá ra, tôi là cơ hội của người chứ người không phải là cơ hội của tôi. Tôi cay đắng phát hiện ra điều ấy.

Mất mát người ta có quyền gào thét. Từ mất người, mất của... đến mất tự do.
Bị bỏ rơi người ta có quyền gào thét. Bị ép buộc, bị đàn áp phải gào thét.
Tranh đấu là phải gào thét. Trong chiến đấu người ta phải gào thét. Đó là tiếng hô vang oai hùng xung phong, tiến lên.
Với cái ác chúng ta phải gào thét. Như thế là tội ác. Bằng không, dễ hiểu lầm chúng ta tán thành hay đồng loã.
Bị phản bội, bị xa cách người ta có quyền gào thét... kẻ phản bội xấu hổ, người bị phản bội dễ được người ta thông cảm.

Gào thét là gì? Là ĐẠI HAO. Đó là lý do Sát Phá Tham hay CỰ MÔN đi với ĐẠI HAO là hay. Nếu các sao vừa kể đi với LỘC TỒN là cát xứ tàng hung.

Khi mất mát, người ta thường đợi chờ là sao LỰC SĨ và gào thét là ĐẠI HAO. Mất mát là THẤT SÁT, tìm kiếm là THAM LANG. Rồi nắm bắt là QUÂN, buông thả là PHÁ. Cái chúng ta đợi chờ thường không đến, cái đi đến là cái chúng ta không đợi chờ... Rồi lại phải tìm kiếm lại từ đầu.

Và Yahoo Tím là ai? Liệu người chiến binh từng kinh qua nhiều chiến trường dễ sợ như vậy lại bị thua đau.

Yahoo Tím là.... yahoomail. Hằng ngày tôi luôn luôn mở 2 hộp thư mail làm việc. Lòng yêu thương đồ vật luôn luôn có trong tôi, không dễ dầu gì tôi bỏ cái này gắn bó với cái khác.
Với tôi.
Thư spam nhiều sao anh không xoá bớt đi/ Ừ để anh xoá.
Inbox quá nhiều thư anh à/ Thư thả anh đưa vào các thư mục...
Thư người lạ nên cẩn thận nhé anh? Tất nhiên là em khỏi nhắc nhở.
Hằng ngày tôi vẫn thầm thì với Yahoo Tím. Giận hờn khi Yahoo chạy không mượt mà.
Đồ vật không có sao “lòng dạ” nên nó chẳng bao giờ phản bội chúng ta. Chuyện Yahoo Tím lừa gạt tôi là câu chuyện ảo. Nhằm chứng minh khi mất mát, người ta có quyền gào thét. Gào thét phải có lý của nó.

Và trong các mail người xa lạ gởi đến. Cụm từ bắt gặp nhiều nhất là “vô tình đọc trang blog của bác...”. Và rất vô tình, lại càng cẩn thận gởi đến cả gmail. Với gmail tính bảo mật còn cao hơn ymail một bậc. Chỉ có một số học viên mới, biết địa chỉ này mà thôi. Cho nên nó chẳng phải là vô tình.

Một số ít người vô tình đó, giờ đây trở thành học viên nghiêm túc. Chính họ, đã biết rất rõ để trả lời 1 câu hỏi không dễ dàng gì. Vì dữ liệu nhiều hơn sự tưởng tượng.

Linh Hồn Tượng Đá là THIÊN CƠ + LINH TINH là bộ sao xấu. Trong đó THIÊN CƠ chủ lẻ, LINH TINH chủ một mình như khẳng định Cơ này là cơ lẻ. THIÊN CƠ là đói, bên cạnh tam hợp có THIÊN ĐỒNG là no. Gặp LINH TINH dễ đói lạnh.... Mang nhiều ý xấu. Đáng sợ nhất là bia đá và linh hồn. Vì vậy tối kỵ gặp TANG MÔN đồng cung. Đồng cung với TANG HƯ KHÁCH là rất xấu. Không phải vô cớ người xưa viết.
“CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG tối kỵ HOẢ LINH  xâm phá”.
Cơm không lành, canh không ngọt là đây.

Và để chấm dứt.
Em ơi! Em ơi!
Mùa xuân gặp gỡ, mùa hè xa nhau, mùa thu lá úa, đông tàn thêm đau.
Sao không lưu giữ - kỷ niệm cho nhau.
Tôi đứng đó - như là một pho tượng.
Chờ em đây, đợi em đây, đang tìm em đây.
Tôi chỉ thấy - dấu tích thuở mới yêu - đang vỡ tan, đang phai nhạt dần. Mong gì được lần thứ hai.

Không có nhận xét nào: