Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Biết Đến Bao Giờ.


Biết Đên Bao Giờ.
Hằng đêm vào lúc 19 giờ 30 tối và 3 giờ 30 phút sáng. Từ chùa Linh Mụ thong thả vọng ra 108 tiếng chuông. Hồi chuông kết thúc đúng 1 giờ. Để xoá đi 108 nỗi buồn nhân thế. Tu sĩ đánh chuông là người hạnh nguyện.

Có lẽ bạn ngạc nhiên khi có đến 108 nỗi buồn phiền. Đối với bạn quá nhiều, có đâu mà lắm thế. Có thể bạn hoài nghi điểm đó. Vâng, đúng vậy. Có thể bạn vấp phải những nỗi buồn như học hành không ưng ý, từ đó địa vị không như mong muốn. Chuyện tình duyên không như sở nguyện... Có những cái không bao giờ nghĩ đến lấy đâu mà buồn. Vì chưa bao giờ nghĩ đến nên không bao giờ cảm thấy.

Trên lá số tử vi nhóm sao hàng Chi chủ tâm trạng, trạng thái của con người. Tất nhiên ngôi sao buồn, sầu tinh nằm ở hàng Chi. Các ngôi sao hàng Can làm tăng giảm trạng thái nó lên cao hay xuống thấp. Do sự không may của định mệnh, có người chào đời với các ngôi sao buồn thảm quanh cung Mệnh. Nhìn đâu cũng thấy xám xịt một màu buồn. Tính cả Can Chi ta có 60 tuổi tất có khoảng 60 nỗi buồn nhân thế. Vậy thì lấy đâu ra con số 108?

Thật ra số nỗi buồn trên Tử Vi còn cao rất là nhiều. Mỗi nỗi buồn đi với một chính tinh mang mỗi ý nghĩa khác nhau. Nói chung là buồn đấy. Nhưng TỬ VI có cái buồn của TỬ VI và THÁI DƯƠNG có cái buồn của THÁI DƯƠNG. Cứ thế, một vấn đề nhưng 14 chính tinh tinh có nỗi buồn khác nhau. Vậy thì không có gì đáng ngạc nhiên cả.

Có người nỗi buồn đóng tại Mệnh, có người nỗi buồn đóng tại cung an Thân. Có người nỗi buồn đóng tại cung nhà đất... Vì thế, có vô số nỗi buồn phiền trong cuộc đời. Buồn cho chính ta, buồn cho người... có khi buồn cho non sông đất nước. Cứ thế mà buồn, buồn là từ Việt, sầu là từ Hán.
“Buồn trông con nhện giăng tơ
Nhện ơi! Nhện hỡi nhện chờ mối ai”.
Chỉ thế thôi cũng có người buồn đấy.

Bạn đang nghe bài Biết Đên Bao Giờ của nhạc sĩ Lam Phương qua tiếng ca của Tâm Đoan. Cụm từ “Đời là vạn ngày sầu...” nổi tiếng còn hơn tựa đề của ca khúc. Cứ ngỡ nhạc sĩ viết ca khúc này vào tuổi xế chiều mới phải. Ai ngờ, vừa đúng y 1 vạn tuổi đời. Lam Phương sinh năm 1937 viết ca khúc này năm 1965 vào năm 28 tuổi.

Ngày buồn ngày càng dài. Đi tìm vui lại sầu.
Vui là vui của ai, đi tìm mua lấy mỉa mai.
Ngày anh lên đường chiến đấu. Ai ngờ chinh chiến thua đau.
Khi về ta đã lạc mất nhau. Trời ơi! Sao là buồn.

Trải một vạn ngày sầu. Tóc bạc phai mái đầu.
Nay ta gặp nhau, ngỡ ngàng không nhận ra nhau.
Lòng như vạn mũi tên đau. Môi hồng má thắm em đâu.
Lửa hồng chinh chiến tàn lâu. Mà thương đau ngập đầu.

Đây là hình ảnh có thật không phải chỉ riêng một ai, có thể gặp ở nhiều người. Kể cả kẻ thắng cuộc cũng như thua cuộc.

CÂU HỎI và ĐÁP ÁN.

Vinh danh các bạn nhiều điểm là;
Trần Quang Hoàn 8 điểm.
Đạt Nguyễn. Hoàng Lê Huy. Ẩn danh là Ngọc Thuý. Các bạn có số điểm từ 7 đến 7,5 điểm.
Nói chung khoá 3 bị hỏi những điều chưa học đã tham gia chứng tỏ các bạn xứng đáng để vinh danh.
F có lẽ không kịp gởi ngày nay. Vì bài chấm này rất phức tạp. Nếu bạn cho là số điểm của bạn được 7 điểm. Bạn có quyền báo lại nhé.

Câu 1:
Buồn phát khóc. Gồm có 3 sao.
TRẢ LỜI:
Việt Tang Khốc.
Hầu hết trả lời đúng câu này.
Không có sao VIỆT bị trừ nửa điểm. Vì nó là ngôi sao phát sinh.

Câu 2:
Những tháng ngày buồn phiền. Có 4 sao gồm 2 chính tinh 2 bàng tinh mới đủ nghĩa. Chú ý cụm từ “buồn phiền”.
TRẢ LỜI:
Đúng nhất và chính xác là ÂM DƯƠNG TANG TOÁI.
Đa phần đều trả lời đúng. Nguyễn Hữu Thắng bị trừ nửa điểm trong câu này, mất yếu tố buồn. Vì biết đâu phiền toái do ai đó vui vẻ ồn ào.

Câu 3.
Những tháng ngày buồn tủi. Chú ý  “buồn tủi” là có nhục nhã trong đó. Có 4 sao 2 chính tinh, 2 bàng tinh.
TRẢ LỜI:
Đúng nhất là ÂM DƯƠNG TANG BỆNH PHÙ.
Đa phần cũng trả lời đúng câu này. Nếu không có BỆNH PHÙ là không được điểm. Ngôi sao dễ gặp chuyện tủi nhục.

Câu 4.
Ngày mai tươi sáng. Ví dụ, lá số này ngày mai tươi sáng đấy, giai đoạn đầu thì chưa. hoặc vất vả. Bạn mô tả bằng sao mà thôi, khỏi mô tả bằng từ. Tối thiểu có 1 chính tinh và vài bàng tinh. Chú ý. Ngày mai tươi sáng dễ lầm về sau tốt đẹp. Ngày mai  tươi sáng có chữ ngày, về sau tốt đẹp không có chữ ngày, chỉ có tính chung chung mà thôi.
TRẢ LỜI:
Đúng là các trường hợp sau.
Phải có chữ ngày tháng (tức có ÂM DƯƠNG) nhưng nó nằm ở vị trí không ưng ý, dễ thất chí được gọi theo nghĩa thông thường là lạc hãm.  Tuổi thiếu niên bất lợi (tối tăm mặt mũi) về hậu vận tốt đẹp. Muốn thế bản cung phải có cát tinh mạnh mẽ. Cát tinh hợp nhất là XƯƠNG KHÚC, rồi KHÔI VIỆT, nhóm Tam Hoá nếu có. Bàng tinh TUẾ PHƯỢNG hoặc Tam Minh, hoặc THAI TOẠ an nhàn nếu không tháng ngày quá vất vả..
Bị trừ 0,5 điểm trong câu này là Đạt Nguyễn vì Linh Tinh là sao kỵ gặp. Cá biệt gặp ai đó tốt (có thể thành vì sao sáng) nhưng không có nó lại càng tốt hơn. Chủ yếu là ÂM DƯƠNG tối đi với cát tinh. Có thế mới được “ÂM DƯƠNG phản bối công danh vãn tuế tất thành”.
Nếu ÂM DƯƠNG sáng tốt đẹp ngay từ thiếu niên. Nếu không khẳng định tối bạn mất điểm nửa điểm.

Câu 5.
Đi tìm mua lấy mỉa mai. “Mua lấy sự mỉa mai” theo bạn là cách gì. Tốt nhất là bạn nên đọc lại toàn văn đoạn người viết sáng tác.
TRẢ LỜI:
Hầu như không ai trả lời đúng.
Tức là cách CÔ QUẢ BỆNH PHÙ, ĐÀO CÔ QUẢ BỆNH PHÙ. Kết quả rất tủi nhục, cái kết quả này do chúng ta tự mua vào hay tạo ra. Nói rất thực tế nhưng đừng buồn, bạn tốn học phí để học Tử Vi đúng chưa? Bạn có tin rất nhiều người bị bác Bửu Đình nện te tua đấy. Dù muốn dù không cũng phải học 1 sự thật. Mà sự thật thì mất lòng. Như thê là vô tình mua lấy mỉa mai đấy. Bỏ chạy không dám học tiếp.
CÔ QUẢ BỆNH PHÙ lại còn có thêm HƯ nữa kìa.
Toàn câu văn: “Vui là vui của ai, đi tìm mua lấy mỉa mai.”... Rất thực tế, buồn đi xem phim. Ai ngờ phim này chưởi bóng, chưởi gió mình. Thậm chí chưởi cả giòng họ mình nữa.
Tò mò thì hỏi ông này nè: Dominique Strauss-Kahn mua vui đâu không thấy mua nhục, không mỉa mai là gì.

Câu 6.
Có 1 thân hữu gởi đến người viết những câu nói hay. Trong đó có câu:
“Tôi nhin không phải tôi hiền
Chính bạn không đủ tư cách làm phiền đến tôi”
“Nhịn” là sao gì?
TRẢ LỜI:
Đa phần trả lời đúng là KÌNH DƯƠNG vì KÌNH DƯƠNG đưa lên cao chưa chắc dám đánh xuống. Nên nuốt giận vào lòng. Tức nuốt dao vào trong lòng. Cho nên KÌNH DƯƠNG còn có tên riêng là nhẫn. Còn ĐÀ LA phía sau, đâu có thấy gì phía trước, lại là sao có tính can ngăn chứ không có tính chống đối, nhu mì, mềm yếu,... nhu nhược tuỳ cách dùng từ .
“Ngăn chận sự khiêu khích” tức là Đà Kình. Bên này quyết ngăn chặn, ngăn cản ngoài kia họ khiêu khích. Bạn hãy bôi đen cụm từ trong ngoặc kép, chọn tìm kiếm Google. Sẽ thấy điều kỳ diệu, những gì người ta nói luôn luôn có sẵn trên lá số Tử Vi. Một khi đã ngăn chăn không được ĐÀ LA xuống tay, tức là hạ thủ đấy.

Câu 7.
Chạy xe (di chuyển phương tiện) vượt quá tốc độ vi phạm pháp luật. Một câu hỏi thực tế. Bạn mô tả cách “vượt quá tốc độ vi phạm pháp luật” cách này qua các sao không cần thiết phải có chính tinh. Nhưng phải có đủ tối thiểu 5 sao mới đủ ý nghĩa.  Chú ý cụm từ “vượt quá”
TRẢ LỜI:
Đúng nhất là VIỆT HÌNH KỴ LINH (hoặc HOẢ) và LƯU HÀ (hoặc THIÊN MÃ). Trong đó bộ  sao cơ bản là VIỆT HÌNH chủ vượt quá. Khi làm cái gì thái quá tai hoạ dễ giáng xuống. Vậy VIỆT HÌNH cũng là tai hoạ giáng xuống. Xấu hơn nữa là VIỆT KỴ HÌNH vi phạm pháp luật của người, còn là bộ sao vi phạm luật trời nữa. Hoàng Lê Huy thừa chữ Phi, đa phần thừa chừa chữ này (chịu ảnh hưởng của bài “Vết thù trên lưng ngựa hoang”, trên đường cao tốc chạy chậm cũng vi phạm pháp luật. Cứ làm như chạy nhanh mới bị phạt. Người ta quy định cho chạy trên 80 dặm, anh chơi 20 dặm. Và lúc đó PHI LIÊM chỉ là ngôi sao sai trái mà thôi. Vì Hoả Linh đã chủ nhanh mau rồi. Nếu không có LƯU HÀ hoặc THIÊN MÃ cái gì đó nhanh mau... như bão tố, UFO, nói nhanh mau nghe không kịp... “Vượt quá tốc độ vi phạm pháp luật” chủ đề ẩn trong này là phương tiện. Đúng chưa? Thiếu phương tiện trừ nữa điểm. Một câu văn có khi không có chủ đề, vì chủ đề nằm ở mệnh đề trước đó, hoặc nằm ở đằng sau.
“Vượt quá tốc độ vi phạm pháp luật” tất cả ai cũng hiểu nói về xe cộ chạy nhanh mau. Tất nhiên bạn phải chứng minh có xe cộ hay sự chuyển động nào đó chứ.
VIỆT THÁI HÌNH: Là thái độ quá đáng. Thay vì nói các anh sai rồi. Lại nói chúng mầy sai rồi. Từ đó sinh thêm chuyện.

Câu  8. Danh ngôn
“Nếu trái tim là đoá hoa hồng. Miệng bạn sẽ thốt lên lời ngát hương”.
Bạn hãy dùng TỬ VI giải thích ngắn gọn dễ hiểu nhất.
TRẢ LỜI:
Câu trả lời đúng nhất là:
TỬ VI đi với ĐÀO HỒNG. CỰ MÔN đi với TUẾ HỔ PHÙ PHƯỢNG.
Nếu câu danh ngôn viết là:
“Miệng bạn là 1 đoá hồng. Con tim chân chính mọi người tán dương”.
Có thể đảo lại: CỰ MÔN ĐÀO HỒNG. TỬ VI TUẾ HỔ PHÙ PHƯỢNG.
Đây là những cách cục có thật trên TỬ VI. Lời nói đi đôi với hành động. Tướng pháp có câu: “Cẩm tâm tú khẩu” tim gấm miệng đẹp.
Chỉ có duy nhất Đạt Nguyễn trả lời chính xác. Nhì là Hoàng Lê Huy, Trần Quang Hoan, Anh Lê (Tử Vi Đào Hồng, Cự Thanh Hoa Cái). Tom Ryan có tới 2 Đào điềm xấu rồi. 1 Đào đã thấy oải rồi. 2 Đào, tim này phải xẻ làm đôi. Nên biến thành nửa điểm.
Nói gắn gọn là TỬ VI tốt và CỰ MÔN cũng tốt.

Câu 9.
Hai người nói chuyện với nhau.
Ông ta đứt mạch máu não rồi chết./ Đứt có vỡ ra không?/ Tất nhiên rồi, đứt ra rồi mới vỡ mạch máu, máu tràn tùm lum tất phải chết.
Đứt và vỡ là bộ 2 sao gì? Chỉ hỏi đứt vỡ mà thôi.
TRẢ LỜI:
Đứt vỡ là bộ Tử Phá. Đứt là TỬ VI đứt từng khúc là Tử Vi và VŨ KHÚC. Chia lìa đứt đoạn. Đứt là Tử Vi, đoạn là VŨ KHÚC  Không tin hỏi Nguyễn Thái Học nhé. Người trả lời đúng đầu tiên là Nhiếp Hải Anh. Tử Phá xấu là dễ đứt và vỡ mà thôi. Tốt là không để đứt vỡ cái này hơi bị khó. Vì thế Tử Vi tốt là sum vầy. Tử Phá; Ví dụ. Ai ơi! đừng để đứt vỡ một cuộc tình. Xấu là bị vây bị bắt. Tốt là vây được bắt được. Muốn được như thế do trời định sẵn. TỬ VI là trời định thế rồi.
Đa phần trả lời Vũ Phá. Chủ cắt và vỡ, cắt và bỏ. Ví dụ. Bàn tay bị máy dập 1 cái nát bét. Tức là vỡ, thôi thì cắt bỏ luôn.
Nếu chỉ có PHÁ QUÂN thôi chỉ nửa điểm.

Câu 10. Tin VOV viết về đám cháy tại Hà Đông. Đoạn cuối như sau.
“Tại khu vực giữa, đám cháy vẫn tiếp tục âm ỉ, lính cứu hỏa phải dùng xe cẩu để phun nước từ trên cao nhằm dập tắt đám cháy hòan toàn, ngăn chặn sự bùng phát trở lại”.
Hỏi: “Ngăn cản bùng phát” là bộ sao gì? Gợi ý 3 bàng tinh., nếu hỏi “ ngăn cản bùng phát trở lại. Lại là 4 sao. Ngăn cản ngọn lửa bùng phát trở lại là 5 sao.
Gợi ý: Bùng phát là 2 sao. Câu hỏi này giúp bạn sáng tỏ 1 vấn đề. Càng nhiều sao càng dễ giải đoán. Vì hướng đi rõ ràng. Chứ không phải càng nhiều sao càng rối trí.
TRẢ LỜI:
Đúng nhất là TRIỆT KHÔI VIỆT ngăn chặn tốt sự bùng phát tai hoạ, TRIỆT làm tốt công việc  ngăn cản bùng phát một tai hoạ, đồng thời làm lộ ra những gì tốt đẹp. Đây là tai hoạ do lửa, TRIỆT HOẢ là cách trị hoả, chữa cháy. 5 sao là TRIỆT KHÔI VIỆT HOẢ BINH.
ĐÀ HOẢ là ngọn lửa tràn lan. Khi KÌNH ĐÀ gặp HOẢ LINH  làm cho 2 sao điện lửa bốc cao và tràn lan.
TRIỆT và ĐÀ có nét giống nhau. Ngăn cản, ngăn chận, can ngăn... nhưng ĐÀ LA theo xu hướng tốt hay xấu. Còn TRIỆT thì chặn xấu lộ tốt. Chỉ bị mất tác dụng khi có KỴ HÌNH
Người trả lời gần đúng nhất là Nguyễn Hữu Thắng. TRIỆT VIỆT HOẢ với bộ này có thể đoán ngăn chặn cơn giận (chế ngự cơn giận) hay ngọn lửa.
Các bộ ĐÀ LA THANH LONG. KÌNH PHỤC... là do tưởng tượng mà ra. Cứ như Tử Vi gia Huỳnh Liên ngày xưa không bằng.

Câu thưởng, thiên về kiến thức.
Hình chú tiểu có gì mâu thuẫn? Bạn giải thích càng ngắn càng tốt.
Các chú tiểu, chú điệu Việt Nam (trừ Nam tông có thể khác) luôn luôn có miếng vá trên đầu. Các điệu còn để miếng vá trên đầu dài đến độ vắt qua lỗ tai được. Vì đó còn thời kỳ học đạo.
Ngoài 20 tuổi đến 40 tuổi mới có khả năng trở thành đại đức, học tập rất vất vả nhất là vào mùa an cư kiết hạ, gọi nôm na là vào hạ, 3 tháng cấm túc. Để quyết tâm theo Phật người ta châm hương trong thời kỳ này. Mục đích làm cho xấu đi. Sắc tức thị Không. Đứng rất gần mới thấy dấu sẹo. Chứ không như phim ảnh Trung Quốc bôi mấy dấu đen lên đầu,
Chỉ có thượng toạ, hoà thượng tuổi già sức yếu mới dùng tràng hạt, thay vì quỳ lạy họ lần chuổi hạt. Chuỗi thông thường la 108 hạt. Chuỗi ít nhất là 14 hạt vừa đủ vòng quanh lòng bàn tay.
Việc quỳ lạy trông giản dị như thế nhưng rất vất vả. Bạn không tin điều đó ư? Cứ khấu đầu sát đất lạy thử 50 lạy không hổn hển là chuyện khó tin đấy.

Hình mà chú tiểu bạn thấy là bên ... Hàn Quốc. Nên nó không giống như ở Việt Nam lại còn ai đó bịa thêm dấu chấm.
Trong sinh hoạt mặc đồ trắng cũng có, màu khói lam nhạt (khói hương) bạc màu cũng như màu trắng. Trong lễ nghi các chức sắc dùng màu nâu, màu vàng tuỳ theo chức sắc. Đạo hữu dùng màu lam.
Nếu trả lời chuỗi hạt, hay dấu chấm (do photoshop tạo ra)  đều được điểm trong câu này.

Để kết thúc tốt đẹp.

Đời càng dài càng buồn. Ai ngồi đong nỗi sầu.
Đong bao nhiêu cho vơi. Chi băng quăng bỏ người ơi!
Cuộc đời nếu biết trước. Khi cười nhớ kẻ không vui.

Khi sầu chớ để lệ rơi. Đừng mang trong tim chữ hận đời.

Không có nhận xét nào: